Người phụ nữ cắt tóc nữ sinh được giảm án

 Người phụ nữ cắt tóc nữ sinh được giảm án
Nụ và Huệ đánh đập, cắt tóc hai nữ sinh vì nghi chồng cùng người yêu mua điện thoại, quần áo, giày dép cho họ.

>>Bị cáo xin hoãn tòa vì mang thai

Ngày 14/12, TAND Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm Nguyễn Thị Nụ (23 tuổi, tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Đinh Thị Huệ (20 tuổi) với tội danh Làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản.

Phiên tòa được mở lần hai theo kháng cáo của ông Tân, bố đẻ nữ sinh Xuân, bị hại trong vụ án. Huệ cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Ra trước vành móng ngựa, cả hai bị cáo đều đang mang thai.

Cũng giống tại phiên sơ thẩm, trong phần trả lời thẩm vấn các câu hỏi của HĐXX, Nụ khai có chồng làm nghề cầm đồ. Qua “điều tra” của Nụ, cô ta biết chồng có quan hệ với Xuân, lúc đó đang học lớp 12. Bạn trai của Huệ cũng dính đến chuyện tình với Xuân, Hạnh và cô bạn tên Thu.

Hai phụ nữ cắt tóc, đánh ghen

Hai phụ nữ cắt tóc, đánh ghen "tình địch" khi nghe tòa tuyên án. Ảnh: Việt Dũng.

Trước tòa phúc thẩm, Nụ trình bày, trưa 20/12/2011, sau khi nghe tin chồng thường đi chơi với 3 nữ sinh, còn hay mua quần áo, giày dép, nổi máu ghen, cô ta đã rủ Huệ đến nhà mình làm “cho ra lẽ”. Khi điều được cả ba nữ sinh đến nhà, Nụ tra hỏi và các “tình địch” thừa nhận có việc đi chơi, được mua sắm.

Trong lúc tra hỏi, Nụ đánh, xỉ nhục và dùng kéo cắt tóc Xuân. Cô ta còn cùng với Huệ cắt nham nhở tóc Hạnh. Sau đó Nụ còn bắt Xuân và Hạnh về nhà lấy toàn bộ quần áo, giày dép đã được chồng và người yêu của Huệ mua cho mang lên trả. “Bị cáo ghi chép lại các đồ dùng đó, còn Huệ kiểm đếm”, Nụ khai.

Chưa thỏa cơn ghen tuông, Nụ bắt Xuân phải trả chiếc điện thoại được cho là chồng mình mua. Chị ta giải thích, chỉ muốn làm sáng tỏ việc chồng mua đồ cho các cô nữ sinh. “Bị cáo nghĩ, của chồng công vợ nên tiếc, mới đòi lại chiếc điện thoại”, Nụ khai.

Sau khi bắt các nạn nhân viết giấy ghi nợ, được sự can thiệp của một phụ nữ sống gần đó, Nụ và Huệ mới tha cho 3 nữ sinh ra về. Nụ cho biết đã bồi thường cho hai bị hại số tiền gần 20 triệu đồng. Tuy nhiên, bố của Xuân cho rằng, ngoài việc không thành khẩn tại phiên sơ thẩm, kẻ cắt tóc con gái mình đã không có lời xin lỗi. Sau lời giải thích “vì nghĩ gia đình bị hại không chấp nhận”, trước HĐXX, Nụ mới xin lỗi.

Trong lúc đại diện Viện kiểm sát luận tội, một người phụ nữ mặc trang phục quần áo đen bất ngờ lao đến phía HĐXX, lớn tiếng khiến phiên tòa tạm dừng vì thấy phóng viên ghi hình. Chị này cất tiếng thóa mạ, dọa hành hung người chụp ảnh hai bị cáo.

Cũng giống phiên sơ thẩm, sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm cho rằng, vụ làm nhục trên, phía bị hại cũng có lỗi một phần. Tuy các tình tiết trong vụ án không mới, tòa đã tuyên Nụ 16 tháng cho cả hai tội (giảm 12 tháng so với án sơ thẩm), Huệ 9 tháng cho hưởng án treo (12 tháng sơ thẩm tội Làm nhục người khác”.

Việt Dũng