04:03 EDT Thứ bảy, 27/07/2024
Công ty liên tục tuyển nhân viên bảo vệ, vệ sinh công nghiệp

Trang nhất » Dịch vụ » Tin thương mại

Nợ công tăng theo độ xa xỉ của người Việt?

Thứ hai - 11/03/2013 22:23
Nợ công tăng theo độ xa xỉ của người Việt?

Nợ công tăng theo độ xa xỉ của người Việt?

Nợ bình quân đầu người của Việt Nam đã vượt ngưỡng 800 USD trong ngày 11/3, trong khi đó tốc độ tiêu dùng hàng xa xỉ của một bộ phận người Việt vẫn tăng song hành.

Nợ công bình quân đầu người tăng

Nợ bình quân đầu người của Việt Nam đã vượt ngưỡng 800 USD trong ngày hôm nay (11/3), theo The Economist.

Theo đồng hồ đo nợ công toàn cầu của tạp chí The Economist, tổng nợ công Việt Nam hiện đã đạt 71,7 tỷ USD, tăng 12,7% so với năm ngoái. Tính bình quân, mỗi người dân Việt đang gánh khoản nợ 800,07 USD, chiếm 49,4% GDP.

Hồi tháng 9/2012, nợ bình quân tại Việt Nam là 750 USD. Đến năm 2014, con số này được dự đoán lên tới 883,84 USD. Tuy nhiên, nợ trên GDP giảm xuống chỉ còn 48,1% và tốc độ tăng cũng chậm lại với trên 11%.

Theo công bố của Bộ Tài chính cuối tháng 1, nợ công của Việt Nam tính đến hết năm 2011 là 1,392 triệu tỷ đồng, tương đương 66,8 tỷ USD. Nợ Chính phủ là 1,096 triệu tỷ đồng, bằng 43,2% GDP, trong đó vay nước ngoài là 667.000 tỷ đồng, bao gồm ODA, vay ưu đãi và vay thương mại. Nợ do Chính phủ bảo lãnh hiện khoảng 285.000 nghìn tỷ đồng, bằng 11,3% GDP.

Trong khi đó, chính quyền các địa phương hiện có nợ khoảng 10.700 tỷ đồng, bằng 0,4% GDP. Theo chiến lược nợ được cơ quan chức năng xây dựng, đến năm 2015, nợ công của Việt Nam sẽ không vượt quá 65% GDP.

Tốc độ tiêu dùng “xa xỉ” tăng

Một nghiên cứu mới nhất do Kantar Worldpanel Vietnam (một công ty con thuộc Tập đoàn WPP - Mỹ) vừa cho thấy, nhu cầu tiêu dùng của người Việt đã thay đổi mạnh mẽ.

Trong 10 năm tới, khu vực thành thị vẫn là điểm đến tiềm năng cho các sản phẩm tiêu dùng tiện lợi, hàng cao cấp, sản phẩm làm đẹp...

Nợ công tăng theo độ xa xỉ của người Việt?, Tài chính - Bất động sản, no cong, Bo Tai chinh, tieu dung xa xi, thi truong the gioi, nghien cuu thi truong, thuong hieu cao cap, Apple, Sony, Toyota
Người Việt ngày càng sành điệu

Ngày 2/11/2012, khảo sát của trang mạng campaignasia.com cũng cho thấy, thu nhập của người Việt tăng, cơ cấu dân số trẻ là cơ hội mở rộng thị trường xa xỉ phẩm tại đây.

Do nhận thức của người Việt tiêu dùng xa xỉ là yếu tố "thể hiện sự thành công", chính vì vậy, Việt Nam được coi là điểm nóng cho thị trường tiêu thụ xa xỉ phẩm, thông tin trên trang này cho biết.

Theo nhiều nhà nghiên cứu thị trường thế giới, tâm lý của người Việt luôn thích thể hiện sự giàu có, đẳng cấp bằng những thứ họ mang trên người.

Ông Matthew Collier, Giám đốc điều hành công ty Y & R Việt Nam nhận định, tiêu dùng xa xỉ theo quan niệm của người Việt Nam là giá và chất lượng. Các thương hiệu cao cấp hàng đầu ở Việt Nam được coi là xa xỉ với mức giá thấp nhất từ 480 USD trở lên.

Theo khảo sát của công ty này, có tới 64% người tham gia cho rằng xa xỉ phẩm chính là sự trải nghiệm mới. Bốn thương hiệu cao cấp hàng đầu được nhắc đến là Apple, Sony, Toyota và Honda.

"Có đến 52% đàn ông mua sắm hàng tiêu dùng xa xỉ; trong số đó Hà Nội chiếm tới 36% và TP.HCM chỉ chiếm 10%". 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Từ tháng 7/2018, Công ty đã cung cấp thêm dịch vụ vệ sinh ống khói, ống thông hơi, quạt bếp công nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Công ty có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tấy rửa bồn bể, đường ống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách với tiêu chí : Nhanh – Sạch – An toàn.Vệ sinh đường ống, tẩy rửa làm sạch...

Xem tiếp...





Diễn đàn Nông nghiệp Việt Nam
Dược phẩm An Bình

Mua bán 24/7

Thăm dò ý kiến

Ban có quan tâm đến dịch vụ thám tử?

Rất cần thiết, là dịch vụ không thể thiếu được trong XH hiện đại

Chỉ dành cho một số ít người có nhu cầu

Không nên lạm dụng, dịch vụ này như con dao hai lưỡi

Chắc chỉ do bên công an họ nhận làm thêm

Chưa bao giờ nghe thấy dịch vụ này

Giới thiệu

Giới thiệu về Cty CPTMDV 3S

Tên tiếng  Việt: Công ty Cổ phần Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ 3STên tiếng Anh: 3S Trading, Industry and Service Joint Stock CompanyTên viết tắt:  3S Company.Giấy phép đăng ký số 0103020238 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cấpNgười đại diện: Ông Nguyễn Việt Hùng...

Phỏng vấn VTV1

Ai đang online

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 4655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 140675

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7467532