19:54 EDT Thứ sáu, 26/07/2024
Công ty liên tục tuyển nhân viên bảo vệ, vệ sinh công nghiệp

Trang nhất » Dịch vụ » Tin thương mại

Thao túng lãi suất, RBS bị phạt 610 triệu USD

Thứ năm - 07/02/2013 20:59
Thao túng lãi suất, RBS bị phạt 610 triệu USD

Thao túng lãi suất, RBS bị phạt 610 triệu USD

Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) vừa chịu án phạt hàng trăm triệu USD do thao túng lãi suất liên ngân hàng Anh hay (lãi suất Libor).

Việc thao túng lãi suất liên ngân hàng đang được xem là một trong những vấn đề lớn tồn tại trong hệ thống ngân hàng thế giới. Trước RBS, các ngân hàng Barclays và UBS cũng đã phải chịu các án phạt lên tới hàng tỷ USD, trong khi các ngân hàng Citigroup và JP Morgan Chase đang nằm trong diện điều tra.

Lãi suất Libor được xác định dựa trên ước tính của các ngân hàng lớn về mức chi phí mà họ phải bỏ ra để đi vay từ các ngân hàng lớn khác. Theo các nhà chức trách Anh và Mỹ, RBS cùng với một loạt các ngân hàng lớn khác đã cùng thỏa thuận để bóp méo lãi suất liên ngân hàng thực sự theo hướng có lợi cho các giao dịch của mình.

Thao túng lãi suất, RBS bị phạt 610 triệu USD, Tài chính - Bất động sản, Ngan hang bi phat, ngan hang thao tung lai suat, phat tien ngan hang, lanh dao ngan hang, he thong ngan hang, tai chinh bat dong san, bao

Logo của ngân hàng RBS. Ảnh: Getty

Hiện RBS đã thừa nhận việc làm sai trái của mình. Án phạt họ phải nộp cho các nhà chức trách có thể lên tới 610 triệu USD. Theo chính phủ Anh - hiện đang sở hữu 80% ngân hàng RBS, số tiền phạt sẽ được lấy từ các khoản thưởng đáng lẽ dành cho lãnh đạo ngân hàng và từ các cá nhân đã trực tiếp tham gia vào vụ thao túng này.

“Yêu cầu của tôi là những ông chủ ngân hàng chứ không phải là những người đóng thuế của nước Anh phải trả khoản phạt này, họ là những người đã làm sai trái, nên sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật. Đây chính là vấn đề lớn đang tồn tại của hệ thống ngân hàng. Trong năm 2013, những cải cách của chúng tôi sẽ biến sự cáu giận của người dân thành động lực để thay đổi”, ông George Osborne, Bộ trưởng Tài chính Anh nói.

Trước đó, các ngân hàng Barclays và UBS đã phải nộp phạt lần lượt 450 triệu USD và 1,3 tỷ USD cũng do thao túng lãi suất Libor. Tuy nhiên, số ngân hàng bị phạt sẽ không dừng ở đó khi mà các cuộc điều tra đang mở rộng ra những tên tuổi lớn ở Mỹ, Đức, Canada và Nhật. Morgan Stanley đã ước tính có khoảng 11 ngân hàng lớn của thế giới có thể bị phạt, với số tiền tổng cộng có thể lên đến khoảng 14 tỉ USD vì vụ việc này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Từ tháng 7/2018, Công ty đã cung cấp thêm dịch vụ vệ sinh ống khói, ống thông hơi, quạt bếp công nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Công ty có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tấy rửa bồn bể, đường ống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách với tiêu chí : Nhanh – Sạch – An toàn.Vệ sinh đường ống, tẩy rửa làm sạch...

Xem tiếp...





Diễn đàn Nông nghiệp Việt Nam
Dược phẩm An Bình

Mua bán 24/7

Thăm dò ý kiến

Ban có quan tâm đến dịch vụ thám tử?

Rất cần thiết, là dịch vụ không thể thiếu được trong XH hiện đại

Chỉ dành cho một số ít người có nhu cầu

Không nên lạm dụng, dịch vụ này như con dao hai lưỡi

Chắc chỉ do bên công an họ nhận làm thêm

Chưa bao giờ nghe thấy dịch vụ này

Giới thiệu

Giới thiệu về Cty CPTMDV 3S

Tên tiếng  Việt: Công ty Cổ phần Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ 3STên tiếng Anh: 3S Trading, Industry and Service Joint Stock CompanyTên viết tắt:  3S Company.Giấy phép đăng ký số 0103020238 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cấpNgười đại diện: Ông Nguyễn Việt Hùng...

Phỏng vấn VTV1

Ai đang online

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 5717

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 138264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7465121