03:09 EDT Thứ bảy, 27/07/2024
Công ty liên tục tuyển nhân viên bảo vệ, vệ sinh công nghiệp

Trang nhất » Dịch vụ » Tin thương mại

Thủy sản Thiên Mã nợ 560 tỷ đồng

Thứ năm - 15/11/2012 15:34
Số nợ gấp 8 lần vốn điều lệ đang khiến doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu hàng đầu ở Cần Thơ đối mặt với tình trạng cụt vốn sản xuất, chỉ còn nhận gia công để duy trì việc làm cho khoảng 800 công nhân.

Thành lập năm 2005, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thủy sản Thiên Mã có vốn điều lệ 70 tỷ đồng do ông Phan Bá Tòng làm Giám đốc. Lúc cao điểm, 3 nhà máy thu hút đến 3.500 công nhân vì tổng công suất lên đến 300 tấn nguyên liệu mỗi ngày. Thị trường xuất khẩu của công ty được phát triển tới 40 nước.

Công ty có hệ thống 12 trang trại thủy sản khép kín từ khâu sản xuất cá bột rồi đưa qua ao nuôi 40.000 tấn cá da trơn mỗi năm. Tổng vốn đầu tư ban đầu cho 100 ha đất trang trại này là 200 tỷ đồng, đó là chưa tính đến thiết bị, dây chuyền chế biến.

Riêng năm 2009, hai nhà máy Kim Ngư và Thiên Mã 3 đạt kim ngạch xuất khẩu trên 70 triệu USD.

1
Công ty Thiên Mã hiện chỉ còn nhà máy Thiên Mã 3 hoạt động. Ảnh: Thiên Phước

Thiên Mã có dấu hiệu tuột dốc khi lãi suất ngân hàng dâng cao. Như nhiều doanh nghiệp cùng ngành, Thủy sản Thiên Mã bắt đầu lún vào nợ nần từ đầu năm nay, nợ quá hạn không khả năng thanh toán nên rơi vào “danh sách đen” của các ngân hàng.

Theo nguồn tin của VnExpress, tổng nợ tại 5 ngân hàng của Công ty Thiên Mã lên đến 430,5 tỷ đồng. Trong đó có ngân hàng, công ty nợ vay 205,3 tỷ đồng và nợ lãi lên đến 72,7 tỷ đồng. Đó là chưa tính khoản nợ 52 tỷ đồng Thủy sản Thiên Mã chưa có khả năng trả cho nông dân.

Trao đổi với phóng viên VnExpress ngày 15/11, ông Tòng cho biết đến nay công ty “nợ trong nợ ngoài” khoảng 560 tỷ đồng. Cuộc trò chuyện luôn bị gián đoạn do ông Tòng liên tục nghe điện thoại nhằm thương thảo thời gian trả nợ và chuyển nhượng đất đai với giá tiền tỷ mong sớm tìm vốn xoay trở cho hoạt động của Nhà máy Thủy sản Thiên Mã 3.

"Ba nhà máy đã đóng cửa hết hai. Còn một nhưng không tự sản xuất vì ngân hàng ngưng cho vay nên Thiên Mã 3 chỉ gia công khoảng 40-50 tấn nguyên liệu một ngày để duy trì công việc cho khoảng 800 công nhân. 12 trang trại cũng đang nuôi cá nhưng nuôi gia công chớ lấy đâu ra tiền để tự nuôi như trước đây”, ông Tòng cho biết thêm.

Theo ông Tòng, nếu được khoanh nợ từ 3-5 năm và có được hạn mức tín dụng mới, công ty tiếp tục tự nuôi cá trở lại để nhà máy có đủ nguyên liệu hoạt động.

Thiên Mã là doanh nghiệp thủy sản thứ hai ở Cần Thơ, sau Bình An (Bianfishco) của nữ đại gia Diệu Hiền tuyên bố rơi vào tình cảnh mất khả năng tự cân đối nợ nần. Bianfishco sau hơn 7 tháng vật lộn với nguy cơ phá sản đã được ngân hàng SHB rót vốn và chính thức đổi chủ khi ông Trần Văn Trí - chồng bà Diệu Hiền rút khỏi công ty.

Một công ty thủy sản khác trong khu vực ĐBSCL là Phương Nam cũng đang chuẩn bị phương án tái cơ cấu, xử lý khoản nợ lên tới 1.600 tỷ đồng.

0 0
#Sociable{padding-top: 12px;padding-left: 5px;float: left} #Sociable li {float: left;margin: 0 10px 0 0;display: inline;} Tweet

Tác giả bài viết: Thiên Phước

Nguồn tin: Báo Hà Nội Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Từ tháng 7/2018, Công ty đã cung cấp thêm dịch vụ vệ sinh ống khói, ống thông hơi, quạt bếp công nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Công ty có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tấy rửa bồn bể, đường ống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách với tiêu chí : Nhanh – Sạch – An toàn.Vệ sinh đường ống, tẩy rửa làm sạch...

Xem tiếp...





Diễn đàn Nông nghiệp Việt Nam
Dược phẩm An Bình

Mua bán 24/7

Thăm dò ý kiến

Theo bạn dịch vụ vệ sinh công nghiệp hiện nay là:

Dịch vụ đang rất hot, vì nhu cầu trong xã hội tăng cao

Cần thiết vì bảo vệ môi trường đang là cấp thiết

Cạnh tranh quyết liệt với công ty của Nhà nước

Chỉ danh cho tổ chức, công sở nhà nước, bệnh viện...

Giới thiệu

Giới thiệu về Cty CPTMDV 3S

Tên tiếng  Việt: Công ty Cổ phần Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ 3STên tiếng Anh: 3S Trading, Industry and Service Joint Stock CompanyTên viết tắt:  3S Company.Giấy phép đăng ký số 0103020238 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cấpNgười đại diện: Ông Nguyễn Việt Hùng...

Phỏng vấn VTV1

Ai đang online

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 4419

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 140439

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7467296