04:38 EDT Thứ bảy, 27/07/2024
Công ty liên tục tuyển nhân viên bảo vệ, vệ sinh công nghiệp

Trang nhất » Dịch vụ » Tin thương mại

Tiêu điểm kinh tế thế giới tuần 12/11 - 18/11

Chủ nhật - 18/11/2012 11:57
Trung Quốc khó cải tổ mạnh với ban lãnh đạo mới, Nhật Bản tăng trưởng âm trong quý III và Mỹ sẽ là nước sản xuất dầu mỏ số một thế giới.

1. Nhật Bản tăng trưởng âm trong quý III

Tiêu dùng quý III của Nhật Bản giảm lần đầu tiên kể từ tháng 3/2009. Ảnh: Bloomberg
Tiêu dùng quý III của Nhật Bản giảm lần đầu tiên kể từ tháng 3/2009. Ảnh: Bloomberg

Theo Văn phòng thống kê Nhật Bản, GDP quý III nước này đã giảm 3,5% so với cùng kỳ và 0,9% so với quý trước. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ thảm họa kép động đất - sóng thần hồi tháng 3 năm ngoái.

Trong quý III, xuất khẩu của Nhật Bản đến các thị trường Á, Âu và Mỹ đều giảm. Đặc biệt là Trung Quốc khi làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản sau tranh chấp lãnh thổ vẫn gia tăng. Bên cạnh đó, chi tiêu của người dân cũng thấp đi, gây áp lực kích thích lên ngân hàng trung ương và ảnh hưởng đến hình ảnh của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda khi ông đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Masaaki Kanno - nhà kinh tế trưởng tại JPMorgan Securities Japan nhận định Ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể công bố gói kích thích mới trong cuộc họp ngày 19/12 - 20/12 nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng có động thái tương tự ngày 11/12 - 12/12.

2. Trung Quốc khó cải tổ mạnh với lãnh đạo mới

Ngày 15/11 vừa qua, sau Đại hội Đảng lần thứ 18, Trung Quốc đã bầu ra 7 thành viên Thường trực Bộ Chính trị nước này. Trong đó, ông Tập Cận Bình sẽ trở thành Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc và ông Lý Khắc Cường sẽ kế nhiệm Thủ tướng Ôn Gia Bảo.

Theo giới quan sát, thế hệ lãnh đạo mới của Trung Quốc có khả năng ủng hộ các biện pháp cải tổ kinh tế thận trọng và khó thực thi những thay đổi chính sách triệt để. Biện pháp tiến lên từ từ Trung Quốc áp dụng đã hỗ trợ nước này rất nhiều trong suốt thập kỷ qua. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn cho rằng Trung Quốc cần nhiều chính sách mạnh mẽ hơn nữa để giữ nền kinh tế tăng trưởng ổn định.

Theo nhà bình luận của nhà phân tích Willy Lam trên CNN, về góc độ kinh tế, sự kế nhiệm của Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường rất tích cực. Ông cho biết: "Họ là những người ủng hộ cải tổ tài chính. Vì thế, chúng ta có thể hy vọng Trung Quốc sẽ tự do hóa đồng NDT, cho phép các công ty nước ngoài tham gia mạnh hơn vào lĩnh vực tài chính. Nước này cũng có thể sẽ hỗ trợ các công ty tư nhân và giúp học có nhiều sân chơi trước các doanh nghiệp nhà nước".

3. Hong Kong là trung tâm bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới

Hãng môi giới bất động sản Cushman & Wakefield (Mỹ) cho biết, so với năm ngoái, giá thuê trung bình một năm ở Causeway Bay (Hong Kong, Trung Quốc) đã tăng 35% lên 28.309 USD mỗi m2 trong tháng 6. Theo đó, Hong Kong đã chính thức vượt Đại lộ số 5 (Fifth Avenue) tại Manhattan (New York) để đứng đầu danh sách 326 địa điểm bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới. Xếp thứ ba là Đại lộ Champs-Elysees tại Paris (Pháp). Fifth Avenue đã đứng ở vị trí này trong suốt 11 qua.

Các nhãn hàng xa xỉ và thời trang quốc tế đều đặt cửa hàng lớn ở Hong Kong để khai thác lượng du khách Trung Quốc giàu có tại đây. Quận Central và Tsim Sha Tsui được dự đoán là hai địa điểm bán lẻ có giá thuê mặt bằng đắt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, do bất động sản tại đây luôn thiếu hụt.

4. Mỹ sẽ là nước sản xuất dầu mỏ số một thế giới

Theo dự đoán của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Mỹ sẽ vượt Ảrập Xêút thành nước sản xuất dầu mỏ số một thế giới trước năm 2020, và sẽ hoàn toàn độc lập về năng lượng trong 10 năm tới. Trong báo cáo Triển vọng năng lượng thế giới, IEA nhận định sự tăng tốc về sản lượng dầu mỏ, khí đốt và nỗ lực cải thiện hệ thống giao thông đang làm thay đổi đáng kể thị trường năng lượng nước này.

Cơ quan này cho biết: "Mỹ hiện nhập khẩu 20% năng lượng cần thiết. Tuy nhiên, nước này sẽ sớm có thể tự cung tự cấp". Ngành công nghiệp dầu mỏ tại Mỹ đang bùng nổ, phần lớn nhờ giá thế giới cao và nhiều công nghệ khai thác mới.

5. Eurozone lại rơi vào suy thoái

Theo số liệu của Eurostat, GDP của khối 17 nước thành viên eurozone tiếp tục sụt giảm 0,1% trong quý III, sau khi đã giảm 0,2% vào quý II. Trái với tốc độ tăng trưởng 0,2% của Pháp và Đức, các quốc gia khác như Hà Lan và Áo đều không đạt được mục tiêu này.

Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha tiếp tục chìm sâu hơn vào khủng hoảng nợ công. Chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ các nước này đều vấp phải sự phản đối từ phía người dân, dẫn đến cuộc biểu tình thứ Tư vừa qua.

Các nhà phân tích dự đoán Pháp và Đức có thể đi vào suy thoái trong những tháng sắp tới do ảnh hưởng từ một số quốc gia yếu ở phía Nam eurozone. Đa số đều cho rằng, khu vực đồng tiền chung sẽ tăng trưởng âm trong quý IV năm nay.

Hà Thu(tổng hợp)

1 1 người
#Sociable{padding-top: 12px;padding-left: 5px;float: left} #Sociable li {float: left;margin: 0 10px 0 0;display: inline;} Tweet

Nguồn tin: Báo Hà Nội Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Từ tháng 7/2018, Công ty đã cung cấp thêm dịch vụ vệ sinh ống khói, ống thông hơi, quạt bếp công nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Công ty có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tấy rửa bồn bể, đường ống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách với tiêu chí : Nhanh – Sạch – An toàn.Vệ sinh đường ống, tẩy rửa làm sạch...

Xem tiếp...





Diễn đàn Nông nghiệp Việt Nam
Dược phẩm An Bình

Mua bán 24/7

Thăm dò ý kiến

Theo bạn dịch vụ vệ sinh công nghiệp hiện nay là:

Dịch vụ đang rất hot, vì nhu cầu trong xã hội tăng cao

Cần thiết vì bảo vệ môi trường đang là cấp thiết

Cạnh tranh quyết liệt với công ty của Nhà nước

Chỉ danh cho tổ chức, công sở nhà nước, bệnh viện...

Giới thiệu

Giới thiệu về Cty CPTMDV 3S

Tên tiếng  Việt: Công ty Cổ phần Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ 3STên tiếng Anh: 3S Trading, Industry and Service Joint Stock CompanyTên viết tắt:  3S Company.Giấy phép đăng ký số 0103020238 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cấpNgười đại diện: Ông Nguyễn Việt Hùng...

Phỏng vấn VTV1

Ai đang online

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 4858

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 140878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7467735