00:08 EDT Thứ bảy, 27/07/2024
Công ty liên tục tuyển nhân viên bảo vệ, vệ sinh công nghiệp

Trang nhất » Dịch vụ » Tin thương mại

Mỹ tìm cơ hội đầu tư năng lượng, hàng không tại Việt Nam

Thứ bảy - 17/11/2012 15:31
Năng lượng gió, giải pháp bảo vệ môi trường cũng như thiết bị công nghệ cao phục vụ ngành hàng không là những thị phần được các doanh nghiệp Mỹ quan tâm vì có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Ngày 16/11, đoàn doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng đến từ Mỹ đã có buổi gặp gỡ báo chí TP HCM và chia sẻ về các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Đại diện Công ty General Electric (GE) cho biết, doanh nghiệp đã đầu tư dự án năng lượng gió tại Hải Phòng và đưa vào hoạt động từ năm 2010 với vốn đầu tư 60 triệu USD. Sau đó, GE quyết định tăng gấp đôi vốn đầu tư lên thành 120 triệu USD vì môi trường đầu tư lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển.

Đại diện Công ty Black and Veatch đến từ Overland Park, Kan cho biết, ông nhận thấy các tỉnh thành cần sự hỗ trợ về mặt môi trường trong quá trình công nghiệp hóa. Ngoài đầu tư tài chính, doanh nghiệp Mỹ đã, đang và sẽ tiếp tục mang đến Việt Nam bề dày kinh nghiệm, các công nghệ mới, dịch vụ hỗ trợ tốt nhất để hợp tác tại thị trường này.

1
Đại diện Công ty Honeywell cho rằng cơ hội để doanh nghiệp Mỹ đầu tư và hợp tác công nghệ hàng không tại Việt Nam rất lớn. Ảnh: Vũ Lê

Trong khi đó, Chủ tịch Công ty Honeywell tại Việt Nam, Mai Thanh Trang cho hay, trong chuyến khảo sát cùng đoàn doanh nghiệp Mỹ lần này, Honeywell tiếp xúc với một tỉnh thành gặp sự cố thất thoát điện năng lớn. "Chúng tôi sẽ đề xuất sự hỗ trợ từ USTDA để tham vấn cho khu công nghiệp của tỉnh này nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng", bà nói. Ngoài ra, bà Trang còn cho rằng cơ hội để doanh nghiệp Mỹ đầu tư và hợp tác công nghệ hàng không tại Việt Nam cũng rất lớn.

Giám đốc cơ quan phát triển thương mại Mỹ (USTDA), Leocadia I. Zak phát biểu: "Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, doanh nghiệp Mỹ tìm thấy nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác ngành năng lượng, hỗ trợ lũ lụt, hàng không và phòng cháy chữa cháy".

Bà Zak cho hay, các công ty Mỹ rất quan tâm đến lĩnh vực cơ sở hạ tầng của Việt Nam. USTDA tập trung vào ngành giao thông vận tải và những giải pháp thông minh cho lĩnh vực này. Hãng hàng không Việt Nam rất mong muốn mở đường bay thẳng đến Mỹ và có thông điệp cụ thể từ Bộ Giao thông vận tải muốn đẩy mạnh công nghệ Mỹ.

1
Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, Lê Thành Ân (trái) và Giám đốc cơ quan phát triển thương mại Mỹ (USTDA), Leocadia I. Zak (phải) tại cuộc họp báo ngày 16/11. Ảnh: Vũ Lê

Cụ thể, USTDA đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải Việt Nam về việc hỗ trợ công nghệ cho những chuyến bay dài. Các thành viên trong đoàn thương mại Mỹ cũng có nhiều giải pháp về lĩnh vực này. "Hiện chưa có hợp đồng nào được ký kết nhưng tiến trình này đang diễn ra tích cực", bà Zak nhận xét.

Giám đốc cơ quan phát triển thương mại Mỹ cho biết thêm, sáng 16/11, các doanh nghiệp Mỹ cũng đã gặp đoàn lãnh đạo nhiều tỉnh thành. Các địa phương đã chuẩn bị được những kế hoạch cụ thể cho từng dự án và đây là cơ sở rất tốt để kêu gọi nguồn tài chính từ sự hỗ trợ song phương hoặc đa phương. "Sự quan tâm hiện nay là tìm ra nguồn tài chính cho các đề án. Điều tích cực lúc này là doanh nghiệp và chính quyền địa phương có nhiều cách thức sáng tạo để đưa ra những gói hỗ trợ khác nhau cho các dự án này", bà nói.

Cuối cuộc họp, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, Lê Thành Ân phân tích: "Việt Nam vẫn đang tiếp tục phát triển và có nhiều cải tổ sâu rộng trong nhiều lĩnh vực. Với dân số 90 triệu người, trong đó 50% ở độ tuổi dưới 30 đóng vai trò là những người tiêu thụ mới nên thị trường này rất năng động".

Theo ông Ân, nhu cầu tại Việt Nam đang tăng lên cả lĩnh vực phần mềm và phần cứng, trong đó nhu cầu phát triển hạ tầng, giáo dục, chăm sóc y tế, hàng không, xây dựng và kiến trúc rất lớn. "Tôi hy vọng các công ty Mỹ sẽ là đối tác chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam bằng cách cung cấp các dịch vụ và sản phẩm của mình cũng như đầu tư vào thị trường này", ông nói.

0 0
#Sociable{padding-top: 12px;padding-left: 5px;float: left} #Sociable li {float: left;margin: 0 10px 0 0;display: inline;} Tweet

Tác giả bài viết: Vũ Lê

Nguồn tin: Báo Hà Nội Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Dịch vụ làm sạch ống thông hơi, quạt gió, ống khói nhà bếp

Từ tháng 7/2018, Công ty đã cung cấp thêm dịch vụ vệ sinh ống khói, ống thông hơi, quạt bếp công nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Công ty có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tấy rửa bồn bể, đường ống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách với tiêu chí : Nhanh – Sạch – An toàn.Vệ sinh đường ống, tẩy rửa làm sạch...

Xem tiếp...





Diễn đàn Nông nghiệp Việt Nam
Dược phẩm An Bình

Mua bán 24/7

Thăm dò ý kiến

Ban có quan tâm đến dịch vụ thám tử?

Rất cần thiết, là dịch vụ không thể thiếu được trong XH hiện đại

Chỉ dành cho một số ít người có nhu cầu

Không nên lạm dụng, dịch vụ này như con dao hai lưỡi

Chắc chỉ do bên công an họ nhận làm thêm

Chưa bao giờ nghe thấy dịch vụ này

Giới thiệu

Giới thiệu về Cty CPTMDV 3S

Tên tiếng  Việt: Công ty Cổ phần Thương mại, Công nghiệp và Dịch vụ 3STên tiếng Anh: 3S Trading, Industry and Service Joint Stock CompanyTên viết tắt:  3S Company.Giấy phép đăng ký số 0103020238 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cấpNgười đại diện: Ông Nguyễn Việt Hùng...

Phỏng vấn VTV1

Ai đang online

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 3584

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 139604

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7466461